ĐẶC SẢN BÒ TƠ CỦ CHI

Ẩm thực bò tơ củ chi

Nếu có dịp đến chơi vùng đất Củ Chi địa đạo, bạn nhớ đừng quên ghé thăm những quán bò tơ Củ Chi lâu đời để nếm thử những món ẩm thực tuyệt hảo này. Chỉ cần thưởng thức một lần,hương vị thịt đậm đà vẫn còn pha lẫn vị sữa của bò tơ Củ Chi sẽ khiến bạn không thể không ghé thăm lại Củ Chi thêm nhiều lần nữa.

Thịt bò tơ Củ Chi khác hoàn toàn với thịt bò và thịt bê, mềm hơn thịt bò trưởng thành mà lại không bở như thịt bê. Lớp da bò tơ cũng chính là một trong những phần ngon nhất, dày chừng 0,2cm. Việc đầu tiên mà một đầu bếp khi lấy chúng về chính là thui lông vừa tới, cho chín vàng mà vẫn giữ nguyên độ giòn khi ăn. Sau giai đoạn chế biến sơ qua, thịt bò tơ Củ Chi sẽ đến với giai đoạn trở thành những món ăn mới nhìn cũng không thể cưỡng lại.

bo-to-luoc

Món bò tơ Củ Chi luộc được nhiều người ưa thích

Một quán bò tơ Củ Chi thường phục vụ thực khách những món ăn cơ bản như thịt bò tơ luộc, da bò xào nghệ và còn có món cháo dựng bò. Thịt bò tơ luộc vẫn là món được nhiều người ưa thích nhất. Khi bước vào quán ăn người phục vụ sẽ mang mắm, bánh tráng, rau thơm và một đĩa thịt bò luộc. Thịt bò được cắt dày khoảng 3mm, mới nhìn sơ qua thì hơi giống thịt lợn vì không hề có màu đỏ mà lại mang màu trắng trắng. Thịt bò bốc lên cái mùi ngái ngái mà đậm đà, pha trộn với vị cay nhẹ và thanh của rau sống, quấn trong miếng bánh tráng dai dai và chấm với vị mắm đồng đặc sản riêng của Củ Chi. Chỉ tưởng tượng thôi đã khiến bạn ứa nước miếng. Thực chất cách luộc thịt bò Củ Chi cũng rất công phu, thịt không chạm nước nên vẫn giữ nguyên cái vị ngọt và sữa của thịt bò.

 

dung-bo

Cháo dựng bò ăn hoài không ngán

Món cháo dựng bò cũng là một món ăn đặc trưng của cùng Củ Chi. Phần dựng bò là phần chân bò từ đầu gối trở xuống. Sau khi đã xào qua hai lần cho thịt bò thật mềm, lần đầu để thấm gia vị và lần hai là cùng với nước dừa, đầu bếp sẽ đem phần dựng bò hầm với xương cùng với gạo, khoai sọ, khoai mì, đậu trắng,… Khi ăn, bạn sẽ thấy giống với ăn súp, không hề ngán mà ngọt đến tận cổ, ăn no bụng mà vẫn muốn ăn thêm nữa. Món này thường được các nhà hàng giới thiệu khi bạn đã hơi lưng bụng với những một số món bò tươi Củ Chi trước đó.

Tuy ngon là thế nhưng các món ăn từ bò tơ Củ Chi lại rất vừa phải, giá bình dân, phù hợp với tất cả mọi người, ai cũng có thể thưởng thức.

 

By: botocuchigiasi.vn

.
.
.
.