CÁCH LÀM KHÔ BÒ ĐEN – 0979.963.659

Khô bò đen được nhắc đến rất nhiều. Khô bò đen được dùng làm bánh tráng trộn, gỏi khô bò chắc hẳn ai cũng đã ăn qua 1 lần. Vậy bạn đã biết cách làm khô bò đen chưa ???
Để Botocuchigiasi.vn chỉ cho nhé !!!
Nguyên liệu làm Khô bò đen Cho 4 người
Tim bò 500 g
Gan bò 300 g
Mè trắng 100 g
(vừng)
Bột tỏi 1 muỗng
Bột gừng 1 muỗng cà phê
Bột hành 1 muỗng cà phê
Mật ong 1 muỗng cà phê
Canh Bột hoa hồi 1/4 muỗng cà phê
Dầu hào 1 muỗng
Canh Bột quế 1/4 muỗng cà phê
Ớt bột 1 muỗng cà phê
Đu đủ 500 g
Cà rốt 100 g
Gia vị: hắc xì dầu, nước tương, tiêu, đường vàng, ớt xay khô, tỏi băm,…
Rau thơm: húng lủi hoặc rau răm, húng quế


Cách chế biến Khô bò đen
Sơ chế nguyên liệu
Cho gan, tim bò vô thau và thêm vào một ít nước ấm, 2 – 3 muỗng canh muối để ngâm trong 2 phút.
Sau khi ngâm xong, bạn rửa lại nhiều lần với nước lạnh đến khi nước trong thau không còn đỏ nữa, tức máu đã ra hết là đạt. Bạn để cho gan và tim ráo nước nhé.
Bạn dùng mũi dao rạch vài đường trên thân trái du đủ rồi ngâm vào chậu nước cho ra hết nhựa, sau đó rửa sạch gọt vỏ, bổ ra và bỏ hạt, cắt bỏ phần cùi đắng rồi bào thành sợi dài.
Cà rốt gọt vỏ, bào thành sợi dài như đu đủ. Rau húng lủi nhặt bỏ lá hư, sau đó rửa sạch.
Lưu ý: Phần đu đủ và cà rốt sau khi bào sợi, bạn ngâm liền trong nước muối pha loãng, cho thêm vài cục đá lạnh để đu đủ và cà rốt trắng và giòn hơn.
Làm sốt khô bò đen
Lấy chén và cho vào 1 muỗng canh hắc xì dầu, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường vàng, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột gừng, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê bột hành, 1/4 muỗng cà phê bột quế, 1/4 muỗng cà phê bột hoa hồi, 1 muỗng canh mật ong. Sau đó trộn đều hỗn hợp.
Gan, tim bò sau khi ráo nước bạn cắt mỏng ra và cho vào một bao ni lông. Kế đến, cho toàn bộ gia vị vừa trộn vào bao ni lông và dùng tay bóp nhẹ cho gia vị ngấm đều, ướp khoảng 1 tiếng.
Xào khô bò đen
Đun nóng một ít dầu trên bếp, cho vào 1 muỗng canh tỏi băm rồi phi thơm. Tiếp theo, cho từ từ tim và gan bò vào chảo để xào trên lửa lớn hết mức.
Bạn xào đến khi cháy đen thì chế phần nước sốt còn lại trong bao ni lông vào chảo. Thỉnh thoảng trở mặt của tim, gan lại cho nước sốt thấm đều.
Rim tim, gan bò khoảng 20 phút đến khi nước trong chảo đã rút hết và khô bò chuyển sang màu đen là đạt. Trong quá trình rim bạn vẫn trở liên tục và để lửa hơn trung bình một chút, không để lửa quá cao nhé. Tiếp theo hạ lửa nhỏ và để một chút cho tim, gan bò khô lại.
Rang mè
Mè trắng đem rửa sạch rồi để ráo nước.
Rang mè trên chảo với lửa nhỏ, đảo đều tay trong 2 – 3 phút hoặc khi hạt mè có màu nâu, bóng và đôi khi nghe tiếng nổ lách tách hoặc một vài hạt nảy lên là được.
Mách bạn: Nếu không rang trên chảo, bạn có thể cho mè vào khay và đem nướng với nhiệt độ 175 độ C từ 8 – 15 phút, tùy thuộc kích thước hạt mè, hoặc nướng đến khi thấy hạt mè có màu nâu nhạt là được.
Nướng khô bò
Sau khi rang mè xong bạn rắc mè vào chảo khô bò, có thể cho nhiều hoặc ít hơn 100g mè tùy theo sở thích.
Kế đến bạn cho khô bò vào lò nướng để nướng khoảng 4 phút với nhiệt độ 200 độ C.
Làm gỏi đu đủ
Cho vào 1 cái tô 2 muỗng canh hắc xì dầu, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm đỏ, 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh tương ăn phở, 1 ít mè rang vàng.
Bắc nồi lên và cho vào 1 muỗng canh dầu mè, 2 tép tỏi băm phi thật vàng thơm. Đổ toàn bộ tô gia vị vào nồi và nấu cho gia vị tan ra, hòa vào nhau. Nấu sôi khoảng 1 phút thì tắt bếp, để nguội.
Cho đu đủ, cà rốt ra đĩa, cắt rau húng lủi, bò khô bỏ vào và cho đậu phộng lên trên, bạn cho số lượng vừa ăn là được. Bạn cho thêm ớt xay lên đĩa tùy vào độ ăn cay, kế đến bạn chan nước gia vị vừa nấu lên luôn nhé.
Thành phẩm
Cuối cùng bạn cho thêm tương ớt rồi trộn lên và thưởng thức nhé. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai của khô bò, đu đủ giòn giòn, ớt cay cay và nước chan thơm ngon, đậm đà. Hãy cùng thực hiện ngay món khô bò đen ăn kèm gỏi đu đủ cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!
Để mua được nội tạng bò ngon hãy ghé Botocuchigiasi.vn ngay !!!


Botocuchigiasi.vn cam kết
– Hàng tươi ngon, mổ mỗi ngày
– Được chế biến và bảo quản cẩn thận
– Có giấy cam kết chất lượng của cục thực phẩm
Botocuchigiasi.vn CHUYÊN CUNG CẤP SỈ THỊT BÒ – CHUYÊN PHÂN PHỐI CHO NHÀ HÀNG – QUÁN ĂN LỚN
⏩ GIÁ CẠNH TRANH
⏩ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG
⏩ GIAO HÀNG TẬN NƠI
Thông tin về Botocuchigiasi.vn
Botocuchigiasi.vn là nơi cung cấp thịt bò các loại, phụ phẩm- nội tạng Ngẩu pín còn gọi đơn giản là pín xuất phát là tiếng Quảng Đông, Trung Quốc (ngầu hay ngưu: tức là con trâu, con bò) là thuật ngữ dùng để chỉ về bộ phận sinh dục của con bò đực và cũng là những món ăn được chế biến từ dương vật (dái) và tinh hoàn của một số động như bò, trâu, hươu, chó, cừu, gà, dê và hổ, thực chất … cho các quán nhà hàng và phân phối đi các tỉnh
– Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thịt bò chúng tôi chúng tôi tự hào là nơi cung cấp thịt bò uy tín chất lượng giá cả cạnh tranh cho các quán nhà hàng tại tphcm
CÁCH THỨC ĐẶT HÀNG
– Quý khách đặt hàng qua website Botocuchigiasi.vn hoặc gọi ngay số holine: 0979.963.659
Quý khách vui lòng đặt hàng trước một ngày để chúng tôi chuẩn bị. Botocuchigiasi.vn sẽ giao hàng tận nơi trong khu vực TPHCM và PHÂN PHỐI ĐI CÁC TỈNH THÀNH VÀ TRÊN TOÀN QUỐC

.
.
.
.