Bắp bò tơ Củ Chi và cách chọn phần thịt cho phù hợp

Cách chọn bắp bò tơ ngon

Bắp bò hay nhiều nơi còn gọi là thịt chân giò, thịt bắp được coi như một phần ngon nhất của một con bò. Phần thịt được xẻ từ bắp đùi này thường dai, có nhiều mô nối và gân chính vì vậymà tạo cảm giác hơi dai khi ăn. Thông thường mọi người không phân rõ từng phần thịt của bắp bò, nhưng đối với những người sành ăn thì mỗi phần thịt khác nhau phù hợp với các món ăn khác nhau. Biết về các phần thớ thịt của bắp bò tơ Củ Chi cũng là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị nguyên liệu và cách chế biến phù hợp.

Phần lóc đùi bò ngoài

Phần thịt mông không xương nằm ở phần ngoài của đùi chính là lóc đùi bò ngoài. Khi ăn phần này bạn có thể lựa chọn giữ lại gân hoặc không. Nếu giữ lại gân, trước khi chế biến nên để phần thịt bắp vào tủ lạnh cho dễ thái. Phần thịt thuộc bắp bò tơ Củ Chi này rất thích hợp với món hấp hoặc có thể thái mỏng nhúng lẩu.

bap-bo-to

Bắp bò tơ Củ Chi thường có nhiều đường gân.

Phần lóc đùi trong

Hay còn được gọi là phần mông cao nhất. Đây là phần thịt không xương nằm ở phía đùi trong và là phần mềm nhất của thịt mông. Bạn có thể làm món bắp bò quay từ phần thịt này hoặc kho, luộc, làm lẩu cũng rất hợp. Các món nấu được sáng tạo với nhiều loại nguyên liệu khác nhưng có cơ sở từ món kho, luộc, quay cũng có thể chọn phần thịt này.

Phần thịt lõi đùi bò

Lõi đùi bò có nhiều nạc, có gân xe dọc đường nối phần mông với phía ngoài đùi bò. Món hầm và quay thường được làm từ phần thịt này, hay bạn có thể làm thịt bò sốt vang hoặc làm bit tết. Phần thịt này sẽ hơi khó ăn với những người cao tuổi vì có phần gân, nên nếu làm món hầm bạn có thể chế biến lâu hơn một chút.

Bắp rùa và bắp hoa

Người Việt còn chia phần bắp bò thành bắp rùa và bắp hoa. Bắp rùa thường được cho là ngon hơn và được bán với giá đắt hơn so với bắp hoa. Bắp rùa ngon hơn phần mông và vẫn có một ít gân, nằm giữa lõi bắp đùi to phía sau con bò, hay được làm thành các món lẩu, xào, phở. Còn phần bắp hoa nằm ở chân trước con bò, cũng có thể làm các món tương tự nhưng không được ưa chuộng như bắp rùa.

bap-hoa-bo-to

Phần bắp rùa bò tơ Củ Chi

Tổng khối lượng của một phần bắp bò tơ Củ Chi tuy không to bằng thịt bò thường nhưng cũng khá lớn. Trước khi chọn phần thịt nào bạn nên cân nhắc món cần nấu trước để tạo ra được món ăn ngon nhất cho những người bạn yêu thương.

 

By: botocuchigiasi.vn

.
.
.
.